Lọc nhiên liệu có nhiệm vụ lọc bỏ cặn bẩn và nước có trong nhiên liệu, đảm bảo chỉ có nhiên liệu sạch được đưa vào động cơ.

Nếu Lọc nhiên liệu đã bị tắt mà chưa được thay thế sẽ làm cho nhiên liệu không được cung cấp đầy đủ, dầu bẩn sẽ đi vào động cơ làm cho xe khó khởi động hoặc  dẫn tới giảm công suất hoặc hư hỏng động cơ.

Lọc nhiên liệu chính hiệu Toyota được cấu tạo từ những vật liệu chất lượng cao đảm bảo khả năng lọc tối ưu giúp xe hoạt động an toàn và ổn định trong mọi điều kiện.

1. Cấu tạo phần tử lọc

- Lọc nhiên liệu được thiết kế dạng tổ ong vững chắc, đảm bảo cách nhiệt và kín hơi, cho phép lọc hoạt động tốt trong môi trường nhiệt độ cao của động cơ.

2. Vật liệu phần tử lọc

- Lọc nhiên liệu chính hiệu của Toyota được cấu tạo bằng sợi Polyeste và sợi thủy tinh kết hợp với vật liệu lọc bằng giấy tiêu chuẩn, cho phép giữ lại những cặn bẩn nhỏ nhất mà không làm tắc dòng nhiên liệu đi vào động cơ.

3. Khả năng chống gỉ

- Bên cạnh thiết kế phù hợp cho từng loại động cơ, Lọc chính hiệu còn có kích thước chuẩn xác với sự ra vào của dòng nhiên liệu, và phủ lớp chống rỉ, đảm bảo không có sự rò rỉ trong quá trình hoạt động.

Lọc nhiên liệu không chính hiệu được làm từ những vật liệu phẩm cấp thấp, cấu tạo kĩ thuật không chính xác khiến khả năng lọc kém, nhiều cặn bẩn lọt vào động cơ, gây tắc nghẽn và phá hủy động cơ.

1. Khả năng lọc kém

- Lọc nhiên liệu không chính hiệu được cấu thành từ những phần tử lọc dễ biến dạng, không ngăn nhiệt, mất khả năng lọc sau thời gian ngắn sử dụng. Cấu tạo không phù hợp kĩ thuật của loại lọc này dễ dàng dẫn đến trục trặc động cơ.

2. Phần tử Lọc chất lượng thấp

- Chất liệu của lọc nhiên liệu giả không qua kiểm tra các tính năng kĩ thuật, lớp giấy lọc không qua xử lí, thiếu lớp lọc cấu thành từ sợi polyeste, không có sự phù hợp với dầu động cơ dẫn đến khả năng lọc kém, nhanh bị tắc.

PHỤ TÙNG CHÍNH HIỆU KHÁC