Dây đai dẫn động là một bộ phận thiết yếu trong việc truyền lực động cơ tới các hệ thống quan trọng trong xe. Những hệ thống được truyền lực thông qua dây đai dẫn động bao gồm: Máy phát điện, Bơm nước làm mát, Bơm trợ lực lái, Máy nén điều hòa và các hệ thống khác. Hoạt động ổn định của các hệ thống này đảm bảo sự an toàn và thoải mái khi lái xe.
Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota có kích thước và hình dáng thiết kế phù hợp cho từng loại động cơ và loại xe khác nhau, đảm bảo độ bền và độ dẻo dai trong điều kiện làm việc khắc nghiệt.
1. Khả năng bền kéo
Dây đai dẫn động luôn làm việc trong điều kiện uốn cong và kéo giãn trong khi động cơ làm việc. Vì vậy Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota được thiết kế với khả năng bền kéo tuyệt vời để đảm bảo khả năng truyền lực của động cơ làm xe hoạt động an toàn và ổn định.
2. Vật liệu chế tạo
Lớp đáy của đai dẫn động chính hiệu của Toyota được phủ bằng một lớp cao su chống lại quá trình rạn nứt. Lớp trên cùng và lớp chịu kéo được làm bằng sợi aramid chống nhiệt bền bỉ giúp xe hoạt động an toàn. Chỉ có Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho chiếc xe Toyota của bạn.
Đai dẫn động chính hiệu Toyota có nhiều loại được thiết kế riêng biệt để phù hợp cho động cơ xe của bạn
Hãy dùng Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota để tránh những rắc rối khi lái xe trên đường.
Dây đai không chính hiệu có kích thước sai lệch làm giảm khả năng truyền lực làm xe hoạt động không hiệu quả. Hơn nữa, chất lượng thấp của vật liệu chế tạo làm tăng khả năng đứt gẫy gây nguy hiểm cho người sử dụng.
1. Khả năng bền kéo thấp
- Thử nghiệm Dây đai dẫn động trong điều kiện tăng dần lực kéo dãn cho thấy Dây đai dẫn động không chính hiệu bị đứt ra chỉ với lực kéo nhỏ hơn nhiều. Với khả năng bền kéo thấp như vậy, dây đai dẫn động có thể bị đứt trong quá trình hoạt động
2. Vật liệu chế tạo
- Đai dẫn động không chính hiệu không có các lớp cấu tạo giống như đai dẫn động chính hiệu. Vì thế, làm giảm khả năng vận hành của Dây đai dẫn động, trơn trượt, giảm khả năng truyền lực và có thể gây ra các hư hỏng khác.
3. Tính đồng bộ
- Ðai dẫn động không chỉnh được thiết kế cho các loại xe khác nhau do vậy có thể không lắp vừa cho động cơ xe của bạn. Ðộng cơ chạy không êm, kêu rít và đai dẫn động cần phải thay sớm hơn do bị mài mòn không đều.
1. Khả năng truyền lực kém và dễ bị dãn nứt
- Sử dụng dây đai dẫn động không chính hiệu sẽ dẫn đến khả năng truyền lực kém và dễ bị dãn nứt, do đó có thể gây ra nhiều rắc rối bất ngờ trong quá trình sử dụng xe, và có thể dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng.
2. Dây đai dẫn động bị đứt, hệ thống điều hoà sẽ không hoạt động và không còn sự thoải mái trong cabin. Hệ thống ắc qui sẽ không được sạc điện từ máy phát và làm ắc qui bị hết điện.
3. Chi phí sửa chữa cao và nguy cơ tai nạn
-Trong trường hợp xấu nhất, khi dây đai dẫn động bị đứt máy bơm nước bị ngừng hoạt động gây nên nóng máy, bó máy và chi phí sửa chữa sẽ rất cao. Nguy hiểm hơn, khi hệ thống trợ lực lái bất ngờ bị mất hiệu lực do bị đứt Dây đai dẫn động, lực điều khiển vô lăng bất ngờ trở nên rất lớn, dễ dẫn tới tai nạn.
Lọc nhiên liệu có nhiệm vụ lọc bỏ cặn bẩn và nước có trong nhiên liệu, đảm bảo chỉ có nhiên liệu sạch được đưa vào động cơ.
Nếu Lọc nhiên liệu đã bị tắt mà chưa được thay thế sẽ làm cho nhiên liệu không được cung cấp đầy đủ, dầu bẩn sẽ đi vào động cơ làm cho xe khó khởi động hoặc dẫn tới giảm công suất hoặc hư hỏng động cơ.
Lọc nhiên liệu chính hiệu Toyota được cấu tạo từ những vật liệu chất lượng cao đảm bảo khả năng lọc tối ưu giúp xe hoạt động an toàn và ổn định trong mọi điều kiện.
1. Cấu tạo phần tử lọc
- Lọc nhiên liệu được thiết kế dạng tổ ong vững chắc, đảm bảo cách nhiệt và kín hơi, cho phép lọc hoạt động tốt trong môi trường nhiệt độ cao của động cơ.
2. Vật liệu phần tử lọc
- Lọc nhiên liệu chính hiệu của Toyota được cấu tạo bằng sợi Polyeste và sợi thủy tinh kết hợp với vật liệu lọc bằng giấy tiêu chuẩn, cho phép giữ lại những cặn bẩn nhỏ nhất mà không làm tắc dòng nhiên liệu đi vào động cơ.
3. Khả năng chống gỉ
- Bên cạnh thiết kế phù hợp cho từng loại động cơ, Lọc chính hiệu còn có kích thước chuẩn xác với sự ra vào của dòng nhiên liệu, và phủ lớp chống rỉ, đảm bảo không có sự rò rỉ trong quá trình hoạt động.
Lọc nhiên liệu không chính hiệu được làm từ những vật liệu phẩm cấp thấp, cấu tạo kĩ thuật không chính xác khiến khả năng lọc kém, nhiều cặn bẩn lọt vào động cơ, gây tắc nghẽn và phá hủy động cơ.
1. Khả năng lọc kém
- Lọc nhiên liệu không chính hiệu được cấu thành từ những phần tử lọc dễ biến dạng, không ngăn nhiệt, mất khả năng lọc sau thời gian ngắn sử dụng. Cấu tạo không phù hợp kĩ thuật của loại lọc này dễ dàng dẫn đến trục trặc động cơ.
2. Phần tử Lọc chất lượng thấp
- Chất liệu của lọc nhiên liệu giả không qua kiểm tra các tính năng kĩ thuật, lớp giấy lọc không qua xử lí, thiếu lớp lọc cấu thành từ sợi polyeste, không có sự phù hợp với dầu động cơ dẫn đến khả năng lọc kém, nhanh bị tắc.
Động cơ cần lượng lớn không khí cho việc đốt cháy nhiên liệu để hoạt động. Lọc không khí - lá phổi chiếc xe của bạn - là thiết bị dùng để lọc sạch không khí nạp trước, ngăn không cho bụi bẩn trong không khí đi vào động cơ làm kéo dài tuổi thọ động cơ.
1. Cấu trúc ba lớp:
Phần tử lọc gió chính hiệu của Toyota được cấu tạo 3 lớp: Lớp lọc hạt bụi thô, lớp ọc hạt bụi tinh (lọc sạch), cho phép giữ lại một cách hiệu quả các hạt bụi với kích cỡ khác nhau.
2. Khả năng làm kín
Lọc không khí chính hiệu Toyota được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn kĩ thuật và kích thước của vỏ Lọc không khí. Không chỉ có vậy, do sử dụng vật liệu có chất lượng cao nên Lọc không khí chính hiệu Toyota không dễ dàng bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ từ đó tăng khả năng làm kín giúp hạn chế lượng bụi bẩn đi vào động cơ.
1. Khả năng lọc rất kém
Phần lớn Lọc không khí không chính hiệu có cấu tạo chỉ một lớp lọc, dễ bị bụi bẩn bịt kín, khiến lượng bụi lớn lọt vào động cơ sau thời gian ngắn sử dụng.
2. Tạo khe hở làm bụi lọt vào động cơ
Phần lớn Lọc không khí không chính hiệu có kích thước không phù hợp với tiêu chuẩn của Toyota sẽ tạo ra kẽ hở giữa phần tử lọc và vỏ lọc không khí sẽ cho phép một lượng lớn bụi bẩn lọt qua.
Sử dụng Lọc không khí không chính hiệu rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng của Lọc không khí không chính hiệu trong các điều kiện khác nhau.
1. Để lọt lượng bụi lớn vào động cơ
Đánh giá khả năng lọc bụi bằng thiết bị thử chuyên dùng , kết quả cho thấy Lọc không khí không chính hiệu để lọt lượng bụi lớn gấp hơn 10 lần so với Lọc chín
2. Có thể làm hư hỏng động cơ
Nếu tiếp tục sử dụng Lọc không khí chất lượng kém như vậy một lượng lớn bụi bẩn sẽ lọt vào động cơ làm giảm công suất động cơ và nghiệm trọng hơn có thể phá hủy động cơ.
Các nguyên nhân dẫn đến việc tích tụ cặn bẩn trong động cơ:
+ Thay dầu thất thường
+ Thường xuyên lái xe trên quãng đường ngắn
+ Thường xuyên để xe chạy không tải khi tắc đường
+ Điều khiển xe với vòng tua lớn trên đường dốc
+ Chất lượng nhiên liệu kém
Những cặn bẩn này có thể tăng tiêu hao nhiên liệu, giảm hiệu suất cũng như tuổi thọ của động cơ.
Hiểu được điều đó, các kỹ sư Toyota đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm "Dung dịch súc rửa động cơ xăng". Dung dịch sẽ làm phân rã các cặn bẩn bám dính bên trong động cơ, đáy các-te và hấp thụ các cặn bẩn này trong dầu để xả chúng ra ngoài. Đặc biệt. Với đặc tính tẩy rửa mạnh mẽ nhưng không chứa bất kỳ thành phần dung môi nào, "Dung dịch súc rửa động cơ xăng" sẽ không làm tổn hại đến gioăng phớt động cơ , kể cả đối với động cơ của những xe cũ.
Kim phun là bộ phận thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất động cơ xe. Hiệu năng của kim phun sẽ giảm dần trong quá trình hoạt động dưới tác động của nhiều yếu như: các tạp chất trong nhiên liệu, nhiệt độ khắc nghiệt của buồng đốt...
Các dấu hiệu nhận biết động cơ sụt giảm hiệu suất :
- Động cơ rung giật khi chạy không tải
- Động cơ ồn, phát sinh tiếng gõ lớn khi hoạt động
- Xe ì, tụt công suất
- Lượng khí thải lớn
- Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu giảm
Hãy sử dụng “Dung dịch làm sạch kim phun” chính hiệu của Toyota để phục hồi và duy trì hiệu suất cho chiếc xe của bạn.
Các khu vực được làm sạch khi sử dụng dung dịch:
- Kim phun: loại bỏ cặn bẩn gây tắc ghẽn, cải thiện hiệu suất phun nhiên liệu
- Xu páp nạp: loại bỏ cặn bẩn bám dính trên bề mặt xu-páp nạp, cải thiện khả năng tăng tốc
- Bugi: loại bỏ muội than, chống bỏ máy, khởi động dễ dàng
- Buồng đốt: loại bỏ cặn bẩn, hạn chế tiếng gõ động cơ
Chỉ cần đổ “Dung dịch làm sạch kim phun” vào bình nhiên liệu, sau đó nạp nhiên liệu đầy bình, hiệu suất phương tiện sẽ được duy trì và cải thiện.
Sản phẩm hiện đang được phân phối tại các Đại lý ủy quyền của Toyota trên Toàn quốc.
Lọc dầu là một bộ phận vô cùng quan trọng bảo vệ động cơ - trái tim chiếc xe của bạn - bằng cách lọc sạch chất bẩn và cung cấp cho động cơ xe dầu bôi trơn sạch nhất.
Lọc Dầu chính hiệu Toyota đáp ứng tuyệt đối các yêu cầu về khả năng lọc sạch hiệu quả, loại bỏ chất bẩn trong dầu máy, và khả năng làm kín lâu dài, loại bỏ rò rỉ.
1. Khả năng lọc sạch
Phần tử lọc của Lọc dầu chính hiệu Toyota có cấu trúc kép, lớp ngoài lọc thô, lớp trong lọc tinh, có tác dụng loại bỏ cặn bẩn một cách hiệu quả, chống quá trình tắc nghẽn.
Thử nghiệm với Hệ thống tuần hoàn theo mô phỏng của động cơ và kiểm tra mức độ bẩn của dầu máy sau mỗi 4h làm việc chúng ta có thể thấy khả năng lọc sạch rất thấp của Lọc Không chính hiệu.
2. Khả năng làm kín
Gioăng của Lọc dầu chính hiệu Toyota được làm bằng cao su chịu nhiệt, không dính, độ bền cao đảm bảo không rò rỉ sau thời gian sử dụng dài.
3. Van một chiều và van an toàn
Lọc dầu chính hiệu của Toyota có một Van một chiều và một Van an toàn được làm bằng cao su chịu nhiệt, có độ bền cao với thiết kế hoàn hảo đóng mở chính xác đảm bảo cung cấp dầu cho động cơ tại các thời điểm thích
Lọc Dầu không chính hiệu được thiết kế từ vật liệu không đúng tiêu chuẩn kĩ thuật nên tính năng lọc kém, dễ gây phá hủy động cơ sau thời gian ngắn sử dụng.
1. Khả năng lọc rất kém
Phần tử lọc dầu không chính hiệu mỏng có diện tích bề mặt làm việc nhỏ hơn nhiều so với Lọc chính hiệu. Ngoài ra, vật liệu lọc của Lọc chính hiệu rất dầy trong khi vật liệu không chính hiệu chỉ dầy bằng một nửa lọc chính hiệu, có dạng lưới dễ bị rách và tắc, do đó nó luôn cần được thay thế thường xuyên.
2. Gây rò rỉ dầu làm hư hỏng động cơ
Lọc dầu không chính hiệu sử dụng loại gioăng chất lượng kém, quá mềm dễ biến dạng, hư hỏng, dễ rò rỉ dầu - một trong những nguyên nhân làm hư hỏng động cơ
3. Van một chiều và van an toàn không có hoặc làm việc không chính xác
Van một chiều và van an toàn của lọc dầu không chính hiệu chế tạo không chính xác, van an toàn có thể mở sớm khiến dầu bẩn đi vào động cơ. Van một chiều không có nên không ngăn được dầu chảy từ phía sau khi động cơ hoạt động là nguyên nhân làm hư hỏng động cơ
1. Khả năng lọc kém bụi bẩn đi vào động cơ
Khả năng lọc của lọc dầu không chính hiệu rất thấp dẫn đến lượng lớn dầu bẩn nhanh chóng đi vào động cơ, giảm khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ của động cơ.
2. Khả năng làm kín kém làm rò rỉ dầu, là nguy cơ gây cháy xe
Lọc dầu được thiết kế gần ống góp xả (với nhiệt độ cao nhất lên đến 800oC) đe dọa an toàn của hành khách trên xe và người xung quanh.
3. Nhiều lọc dầu không chính hãng không có van an toàn khiến động cơ không có đầu đủ dầu bôi trơn trong quá trình vận hành. Điều này đặc biệt nguy hiểm, dễ dẫn đến bó kẹt động cơ và chi phí phục hồi lớn.
Bộ Ly hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng cho phép đóng và ngắt dòng công suất từ động cơ đến Hộp số và ngược lại mà không gây tiếng ồn và rung lắc.
1. Vật liệu ma sát
Đĩa Ly hợp có vật liệu ma sát được làm từ chất dẻo tổng hợp, cao su, sợi thủy tinh và rất nhiều các vật liệu khác nhằm đảm bảo sự truyền lực của bộ ly hợp một cách đáng tin cậy và ổn định.
2. Bề mặt Đĩa ly hợp
Bề mặt ly hợp chính hiệu của Toyota được xẻ rãnh giúp cho bộ ly hợp hoạt động êm dịu kể cả khi xe dừng cũng như khi chạy trên đường.
3. Cao su giảm chấn
Cao su giảm chấn chính hiệu Toyota được chế tạo đặc biệt để nâng cao tính năng hoạt động của xe Toyota, hấp thụ tiếng va chạm cơ khí và rung động nhằm đảm bảo xe khởi hành êm và tăng tốc kịp thời.
4. Lò xo đĩa
Lò xo đĩa chính hiệu Toyota được luyện cứng và được mạ bằng một lớp crôm để tăng độ bền.
Chất lượng thấp và khả năng làm việc kém của Phụ tùng không chính hiệu không thể đảm bảo cho khả năng chủ động đóng và ngắt dòng công suất động cơ dẫn đến khả năng làm việc kém và thậm chí gây ra những tai nạn nguy hiểm bất ngờ.
Do bề mặt ly hợp không chính hiệu không có rãnh nên đĩa ly hợp thường bị kẹt, làm xe chạy không được êm.
Cao su giảm chấn không chính hiệu Toyota có hình dáng bề ngoài tương tự như cao su giảm chấn của hàng chính hiệu Toyota, nhưng với chất lượng kém làm cho xe khởi hành không êm và có thể có tiếng kêu ồn và rung từ động cơ.
Lò xo đĩa không chính hiệu Toyota không được luyện cứng và mạ crôm, do vậy nó dễ bị uốn và không chịu được sự mài mòn, làm giảm tuổi thọ của nắp ly hợp và tuổi thọ của các chi tiết bên trong.
Sử dụng Bộ Ly hợp không chính hiệu rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng của Bộ Ly hợp không chính hiệu trong các điều kiện khác nhau.
1.Khả năng truyền công suất từ động cơ đến hộp số giảm do chất lượng thấp của vật liệu cấu tạo của Phụ tùng không chính hiệu. Vì vậy, khả năng tăng tốc của xe sẽ tăng tốc kém và xe khó lên dốc.
2. Đĩa ly hợp không chính hiệu rất dễ bị trượt, mòn nhanh và bị giảm tuổi thọ.
Tiếp tục sử dụng đĩa ly hợp bị mòn có thể tạo ra nhiệt độ ma sát và nhiệt độ có thể lên tới hơn 500 độ C trong trường hợp xấu nhất có thể gây cháy xe
3. Hư hỏng nhanh
Đĩa ly hợp quay cùng chuyển động động cơ, nên đĩa Ly hợp phải chịu một lực ly tâm rất lớn khi động cơ chạy với vòng tua lớn. Phụ tùng ko chính hiệu bị hư hỏng ngay khi ở tốc độ thấp hơn nhiều.
4. Gây nguy hiểm cho người sử dụng
Khi xung lực áp dụng liên tục, đĩa ly hợp không chính hiệu trong thời gian ngắn đã không còn khả năng truyền lực từ động cơ và bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng, nứt gãy. Khi đó, các mảnh vỡ của đĩa Ly hợp có thể kẹt giữa vỏ ly hợp và bánh đà làm khó hãm phanh xe và có thể dẫn tới tai nạn.
Theo luật đường bộ giao thông tại Việt Nam đã có sắc lệnh đối với các xe từ 4 bánh trở lên đang lưu thông trên đường bộ mà lại thiếu gương chiếu hậu hoặc bị hỏng gương chiếu hậu thì sẽ bị phạt tiền tương đương với mức phạt là 300.000 VNĐ - 400.000 VNĐ. Theo đó, trước khi quý khách sử dụng chiếc xe Toyota của mình nên kiểm tra kĩ bộ phận gương chiếu hậu để đảm bảo đúng luật đường bộ cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Dây đai dẫn động là một bộ phận thiết yếu trong việc truyền lực động cơ tới các hệ thống quan trọng trong xe. Những hệ thống được truyền lực thông qua dây đai dẫn động bao gồm: Máy phát điện, Bơm nước làm mát, Bơm trợ lực lái, Máy nén điều hòa và các hệ thống khác. Hoạt động ổn định của các hệ thống này đảm bảo sự an toàn và thoải mái khi lái xe.
Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota có kích thước và hình dáng thiết kế phù hợp cho từng loại động cơ và loại xe khác nhau, đảm bảo độ bền và độ dẻo dai trong điều kiện làm việc khắc nghiệt.
1. Khả năng bền kéo
Dây đai dẫn động luôn làm việc trong điều kiện uốn cong và kéo giãn trong khi động cơ làm việc. Vì vậy Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota được thiết kế với khả năng bền kéo tuyệt vời để đảm bảo khả năng truyền lực của động cơ làm xe hoạt động an toàn và ổn định.
2. Vật liệu chế tạo
Lớp đáy của đai dẫn động chính hiệu của Toyota được phủ bằng một lớp cao su chống lại quá trình rạn nứt. Lớp trên cùng và lớp chịu kéo được làm bằng sợi aramid chống nhiệt bền bỉ giúp xe hoạt động an toàn. Chỉ có Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho chiếc xe Toyota của bạn.
Đai dẫn động chính hiệu Toyota có nhiều loại được thiết kế riêng biệt để phù hợp cho động cơ xe của bạn
Hãy dùng Dây đai dẫn động chính hiệu Toyota để tránh những rắc rối khi lái xe trên đường.
Dây đai không chính hiệu có kích thước sai lệch làm giảm khả năng truyền lực làm xe hoạt động không hiệu quả. Hơn nữa, chất lượng thấp của vật liệu chế tạo làm tăng khả năng đứt gẫy gây nguy hiểm cho người sử dụng.
1. Khả năng bền kéo thấp
- Thử nghiệm Dây đai dẫn động trong điều kiện tăng dần lực kéo dãn cho thấy Dây đai dẫn động không chính hiệu bị đứt ra chỉ với lực kéo nhỏ hơn nhiều. Với khả năng bền kéo thấp như vậy, dây đai dẫn động có thể bị đứt trong quá trình hoạt động
2. Vật liệu chế tạo
- Đai dẫn động không chính hiệu không có các lớp cấu tạo giống như đai dẫn động chính hiệu. Vì thế, làm giảm khả năng vận hành của Dây đai dẫn động, trơn trượt, giảm khả năng truyền lực và có thể gây ra các hư hỏng khác.
3. Tính đồng bộ
- Ðai dẫn động không chỉnh được thiết kế cho các loại xe khác nhau do vậy có thể không lắp vừa cho động cơ xe của bạn. Ðộng cơ chạy không êm, kêu rít và đai dẫn động cần phải thay sớm hơn do bị mài mòn không đều.
1. Khả năng truyền lực kém và dễ bị dãn nứt
- Sử dụng dây đai dẫn động không chính hiệu sẽ dẫn đến khả năng truyền lực kém và dễ bị dãn nứt, do đó có thể gây ra nhiều rắc rối bất ngờ trong quá trình sử dụng xe, và có thể dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng.
2. Dây đai dẫn động bị đứt, hệ thống điều hoà sẽ không hoạt động và không còn sự thoải mái trong cabin. Hệ thống ắc qui sẽ không được sạc điện từ máy phát và làm ắc qui bị hết điện.
3. Chi phí sửa chữa cao và nguy cơ tai nạn
-Trong trường hợp xấu nhất, khi dây đai dẫn động bị đứt máy bơm nước bị ngừng hoạt động gây nên nóng máy, bó máy và chi phí sửa chữa sẽ rất cao. Nguy hiểm hơn, khi hệ thống trợ lực lái bất ngờ bị mất hiệu lực do bị đứt Dây đai dẫn động, lực điều khiển vô lăng bất ngờ trở nên rất lớn, dễ dẫn tới tai nạn.
Lọc nhiên liệu có nhiệm vụ lọc bỏ cặn bẩn và nước có trong nhiên liệu, đảm bảo chỉ có nhiên liệu sạch được đưa vào động cơ.
Nếu Lọc nhiên liệu đã bị tắt mà chưa được thay thế sẽ làm cho nhiên liệu không được cung cấp đầy đủ, dầu bẩn sẽ đi vào động cơ làm cho xe khó khởi động hoặc dẫn tới giảm công suất hoặc hư hỏng động cơ.
Lọc nhiên liệu chính hiệu Toyota được cấu tạo từ những vật liệu chất lượng cao đảm bảo khả năng lọc tối ưu giúp xe hoạt động an toàn và ổn định trong mọi điều kiện.
1. Cấu tạo phần tử lọc
- Lọc nhiên liệu được thiết kế dạng tổ ong vững chắc, đảm bảo cách nhiệt và kín hơi, cho phép lọc hoạt động tốt trong môi trường nhiệt độ cao của động cơ.
2. Vật liệu phần tử lọc
- Lọc nhiên liệu chính hiệu của Toyota được cấu tạo bằng sợi Polyeste và sợi thủy tinh kết hợp với vật liệu lọc bằng giấy tiêu chuẩn, cho phép giữ lại những cặn bẩn nhỏ nhất mà không làm tắc dòng nhiên liệu đi vào động cơ.
3. Khả năng chống gỉ
- Bên cạnh thiết kế phù hợp cho từng loại động cơ, Lọc chính hiệu còn có kích thước chuẩn xác với sự ra vào của dòng nhiên liệu, và phủ lớp chống rỉ, đảm bảo không có sự rò rỉ trong quá trình hoạt động.
Lọc nhiên liệu không chính hiệu được làm từ những vật liệu phẩm cấp thấp, cấu tạo kĩ thuật không chính xác khiến khả năng lọc kém, nhiều cặn bẩn lọt vào động cơ, gây tắc nghẽn và phá hủy động cơ.
1. Khả năng lọc kém
- Lọc nhiên liệu không chính hiệu được cấu thành từ những phần tử lọc dễ biến dạng, không ngăn nhiệt, mất khả năng lọc sau thời gian ngắn sử dụng. Cấu tạo không phù hợp kĩ thuật của loại lọc này dễ dàng dẫn đến trục trặc động cơ.
2. Phần tử Lọc chất lượng thấp
- Chất liệu của lọc nhiên liệu giả không qua kiểm tra các tính năng kĩ thuật, lớp giấy lọc không qua xử lí, thiếu lớp lọc cấu thành từ sợi polyeste, không có sự phù hợp với dầu động cơ dẫn đến khả năng lọc kém, nhanh bị tắc.
Động cơ cần lượng lớn không khí cho việc đốt cháy nhiên liệu để hoạt động. Lọc không khí - lá phổi chiếc xe của bạn - là thiết bị dùng để lọc sạch không khí nạp trước, ngăn không cho bụi bẩn trong không khí đi vào động cơ làm kéo dài tuổi thọ động cơ.
1. Cấu trúc ba lớp:
Phần tử lọc gió chính hiệu của Toyota được cấu tạo 3 lớp: Lớp lọc hạt bụi thô, lớp ọc hạt bụi tinh (lọc sạch), cho phép giữ lại một cách hiệu quả các hạt bụi với kích cỡ khác nhau.
2. Khả năng làm kín
Lọc không khí chính hiệu Toyota được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn kĩ thuật và kích thước của vỏ Lọc không khí. Không chỉ có vậy, do sử dụng vật liệu có chất lượng cao nên Lọc không khí chính hiệu Toyota không dễ dàng bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ từ đó tăng khả năng làm kín giúp hạn chế lượng bụi bẩn đi vào động cơ.
1. Khả năng lọc rất kém
Phần lớn Lọc không khí không chính hiệu có cấu tạo chỉ một lớp lọc, dễ bị bụi bẩn bịt kín, khiến lượng bụi lớn lọt vào động cơ sau thời gian ngắn sử dụng.
2. Tạo khe hở làm bụi lọt vào động cơ
Phần lớn Lọc không khí không chính hiệu có kích thước không phù hợp với tiêu chuẩn của Toyota sẽ tạo ra kẽ hở giữa phần tử lọc và vỏ lọc không khí sẽ cho phép một lượng lớn bụi bẩn lọt qua.
Sử dụng Lọc không khí không chính hiệu rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng của Lọc không khí không chính hiệu trong các điều kiện khác nhau.
1. Để lọt lượng bụi lớn vào động cơ
Đánh giá khả năng lọc bụi bằng thiết bị thử chuyên dùng , kết quả cho thấy Lọc không khí không chính hiệu để lọt lượng bụi lớn gấp hơn 10 lần so với Lọc chín
2. Có thể làm hư hỏng động cơ
Nếu tiếp tục sử dụng Lọc không khí chất lượng kém như vậy một lượng lớn bụi bẩn sẽ lọt vào động cơ làm giảm công suất động cơ và nghiệm trọng hơn có thể phá hủy động cơ.
Các nguyên nhân dẫn đến việc tích tụ cặn bẩn trong động cơ:
+ Thay dầu thất thường
+ Thường xuyên lái xe trên quãng đường ngắn
+ Thường xuyên để xe chạy không tải khi tắc đường
+ Điều khiển xe với vòng tua lớn trên đường dốc
+ Chất lượng nhiên liệu kém
Những cặn bẩn này có thể tăng tiêu hao nhiên liệu, giảm hiệu suất cũng như tuổi thọ của động cơ.
Hiểu được điều đó, các kỹ sư Toyota đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm "Dung dịch súc rửa động cơ xăng". Dung dịch sẽ làm phân rã các cặn bẩn bám dính bên trong động cơ, đáy các-te và hấp thụ các cặn bẩn này trong dầu để xả chúng ra ngoài. Đặc biệt. Với đặc tính tẩy rửa mạnh mẽ nhưng không chứa bất kỳ thành phần dung môi nào, "Dung dịch súc rửa động cơ xăng" sẽ không làm tổn hại đến gioăng phớt động cơ , kể cả đối với động cơ của những xe cũ.